Ngày 9/7/2018, ký thay Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chính thức cho phép thành lập hãng hàng không Bamboo Airways, xét theo đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và sự đồng thuận của các bộ ngành liên quan.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hồ sơ dự án của Bamboo Airways đã cơ bản hội đủ các thủ tục pháp lý cần thiết.
Cùng với đó, các cơ quan Chính phủ như Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước, Kiểm toán Nhà nước… đều đã đệ trình văn bản xác nhận đầy đủ thủ tục pháp lý và đồng thuận cao đối với dự án hãng hàng không Bamboo Airways.
Trước đó, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã ký kết thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO với Airbus tại Pháp dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 3/2018, và mua 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner với Boeing tại Mỹ dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vào tháng 6/2018 để thành lập đội bay, bên cạnh việc thuê ngoài, chuẩn bị cho kế hoạch cất cánh vào ngay cuối năm nay, 2018.
Theo ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, Bamboo Airways được định vị là hãng hàng không “hybrid”, lai ghép giữa hai loại hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách.
Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một hãng hàng không truyền thống, với giá cả hợp lý, Bamboo Airways cũng xác định một hướng khai thác khác biệt so với các hãng hàng không truyền thống của Việt Nam, bằng việc cung cấp dịch vụ chất lượng 5 sao trên tất cả các chuyến bay của hãng.
Hãng cũng có kế hoạch sẽ mở các đường bay thẳng tới Mỹ và châu Âu trong thời gian sớm nhất.
theo:vneconomy